GMO và những chuyện ngược đời

Posted by Unknown on 22:13
Game thủ luôn thích đồ họa đẹp, điều này quá rõ. Nó thỏa mãn mộng tưởng của người chơi về thế giới game kỳ thú. Cũng bởi vậy mà các nhà phát triển game luôn trong cuộc chạy đua nâng cao chất lượng đồ họa, 2D đến 3D và cao hơn nữa, hình ảnh dần chi tiết đến từng cọng tóc của nhân vật hay nhiều nhiều hiệu ứng vật lý khác.

 

Điều này nghe thôi đã thấy vô lý nhưng hãy nhìn xem, những gMO java vẫn tồn tại dài dài bất chấp hạn chế rất lớn về hình ảnh và tính năng. Những game nhập vai có chiều sâu hầu như vắng bóng. Các tựa game đang phát hành đa số đều mang tính nhẹ nhàng, cực kỳ đơn giản và cả nhàm chán.

 

Chưa hết, ở game online thông thường, sự tương tác giữa người chơi là vô cùng quan trọng, nhưng có những gMO lại gần như triệt tiêu yếu tố này. Hay nói cách khác là game cực kỳ tự kỷ nhưng vẫn được đón nhận. Đơn cử như Thủy Hử 3D, Kiếm Hiệp, Thánh Tướng… tất cả đều có lối chơi được đơn giản hóa một cách tối đa.Nhiều game thủ PC nếu thử chơi các gMO hiện nay chắc hẳn sẽ ngao ngán bởi sự khô khan của các tính năng lặp đi lặp lại và tự hỏi sao người ta lại chơi nó nhỉ? Nhưng “người ta” vẫn chơi, chơi nhiều là khác.

 

Đặt vào vị trí của người chơi game trên máy tính thì những điều trên quả thật khó lý giải. Nhưng gMO có chuẩn mực riêng của mình và ai nói nó phải đi theo con đường của game PC? Bài học từ người đi trước dường như chỉ đưa gMO đi những bước chập chững đầu tiên.